Thực tế cho thấy, chương trình giáo dục phổ thông hiện hành quan tâm chủ yếu tới việc cung cấp kiến thức cho học sinh. Chương trình này được xây dựng theo hướng tiếp cận nội dung dạy học và đã bộc lộ một số bất cập. Để đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện đại, chương trình giáo dục phổ thông mới chú trọng sự phát triển năng lực, thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại và các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học, giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực mà nhà trường và xã hội kỳ vọng,
Đáp ứng yêu cầu đó, trong buổi tập huấn, các thầy cô giáo đã cùng chuyên gia trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những khó khăn gặp phải trong thực tế giảng dạy và cùng đưa ra những giải pháp tháo gỡ. Buổi tập huấn cũng chú trọng tới các phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, tức là xuất phát từ các năng lực mà mỗi học sinh cần có trong cuộc sống và kết quả cuối cùng phải đạt các năng lực ấy bằng việc xây dựng chuẩn đầu ra về năng lực mà học sinh cần phải đạt được sau một quá trình dạy - học. Chuyên gia nhấn mạnh việc tiếp cận năng lực cần chú trọng vào việc yêu cầu học sinh học xong phải thể hiện được, làm được; biết vận dụng những kiến thức để giải quyết các tình huống đặt ra trong cuộc sống, Các kĩ thuật dạy học hiện đại như kĩ thuật khăn trải bàn, hoạt động nhóm, thuyết trình, phản biện cũng được các thầy cô áp dụng trong các nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, các kĩ năng phối hợp với cha mẹ học sinh và học sinh cũng được đề cập tới để đạt mục tiêu là hiệu quả giáo dục cao nhất.
Qua buổi tập huấn, các thầy cô giáo đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm thú vị, thiết thực để cùng áp dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần thực hiện tháng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019 của nhà trường.
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn
Tiến sĩ giáo dục Lê Hòa và các đồng chí CB-GV-NV nhà trường trong buổi tập huấn
BGH cùng các đồng chí GV-NV thảo luận về những điều mong muốn và không mong muốn
trong phương pháp giảng dạy học sinh trên giảng đường
Cô giáo Nguyễn Minh Phương - Trình bày về các phương án thảo luận của nhóm