Ngày 25/03/2021, đồng chí đã thực hiện tiết thi với bài dạy “Bài 53- Thiết bị bảo vệ của mạng điện trong nhà” cho học sinh lớp 8. Trong tiết học, đồng chí đã sử dụng nhiều kỹ thuật dạy học trong việc phát triển năng lực cho học sinh và ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả cho tiết học.
Các thầy cô trong ban giám khảo
Các kĩ thuật này giúp học sinh học tập một cách linh hoạt trong giờ học, học sinh được làm việc đội, nhóm, di chuyển xung quanh lớp,trao đổi khám phá nội dung của bài học một cách chủ động và áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.
Học sinh rất hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học. Các hoạt động hầu hết đều đòi hỏi học sinh phải vận động, di chuyển một cách năng động, làm thay đổi trạng thái của người học, mang lại năng lượng tích cực. Không khí lớp học trở nên sôi nổi, học sinh được chia sẻ, được lắng nghe, được bày tỏ quan điểm của mình một cách thoải mái, tự tin, không bị gò bó. Học sinh luôn được tự tìm hiểu, tự chuẩn bị, nắm bắt lĩnh hội tri thức. Thầy giáo hướng dẫn, tổng hợp và chốt những kiến thức trọng tâm. Do đó, học sinh nắm tốt kiến thức, nhớ rất lâu vì các con tự tìm hiểu, tự học qua nhiều nguồn thông tin khác nhau như sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu, mạng xã hội, từ giáo viên, bạn bè, bố mẹ hoặc những người xung quanh.
Đặc biệt hơn, thông qua việc tìm hiểu, khám phá tri thức, học sinh còn được rèn luyện nhiều kỹ năng, giá trị sống như kỹ năng làm việc đội, nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phỏng vấn, đóng vai, di chuyển trạm, phòng tranh, kỹ năng quan sát, lắng nghe, chia sẻ và tôn trọng ý kiến của người khác,.... Từ đó, học sinh có nhiều trải nghiệm, hiểu nhau hơn và đoàn kết gắn bó hơn.
Với kiến thức bài học tưởng chừng như khô khan nhưng thầy đã truyền tải kỹ năng sống đầy hữu ích cho học sinh. Đó là việc phòng cháy chữ cháy trong thực tế.