Ở Việt Nam, giáo dục giới tính (GDGT) luôn bị coi là chủ đề nhạy cảm, chưa được thực hiện rộng rãi và phổ biến ở trong nhà trường, nhiều phụ huynh còn cảm thấy "ngại ngùng" khi nói chuyện với con cái. Tuy nhiên, GDGT cho học sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực để học sinh biết tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ có thể gặp phải bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
Giáo dục giới tính có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Việc lồng ghép GDGT cho học sinh trong trường học nhằm giúp các em có kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và giới tính vị thành niên, cũng như tránh những hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-THCSĐTVH ngày 04/01/2016 về triển khai thực hiện Đề án số 01/ĐA-UBND ngày 25/6/2015 của UBND quận Long Biên về “Nâng cao chất lượng dân số quận Long Biên giai đoạn 2016 – 2020”, bắt đầu từ ngày 20/01/2016, Trường đã tổ chức những buổi tọa đàm, trao đổi về GDGT và sức khỏe sinh sản vị thành niên.
Thầy giáo Phạm Văn Quý - GV môn Sinh học thực hiện tiết dạy giáo dục giới tính cùng học sinh lớp 6A2
Các học sinh tỏ ra thích thú với nội dung học tập lồng ghép về dân số, chăm chú theo dõi, và có phản hồi tích cực. Học sinh các lớp dưới sự hướng dẫn của các giáo viên Sinh học đã có sự trao đổi tích cực, các em mạnh dạn đưa ra các thắc mắc của bản thân về sự thay đổi của cơ thể mình và về các biện pháp giữ gìn vệ sinh cơ thể.
Các em học sinh cũng liên tục đưa ra các câu hỏi trước những phản hồi đầy thú vị của thầy giáo Phạm Văn Quý - GV môn Sinh học
Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, sáng tạo và tâm huyết với học sinh buổi tọa đàm đầu tiên đã diễn ra với không khí gần gũi, như một buổi tâm tình giữa thầy và trò. Chương trình tổ chức tọa đàm với học sinh nhà trường sẽ được triển khai tiếp trong tháng 1.