Giáo dục truyền thống và định hướng lý tưởng cho học sinh thông qua hoạt động tìm hiểu tham quan di tích lịch sử văn hóa là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa để từ đó, mỗi học sinh am hiểu tự hào về lịch sử địa phương, có ý thức bảo vệ, gìn giữ những di tích lịch sử của quê hương mình.
Đây cũng là hoạt động trải nghiệm được trường THCS Đô Thị Việt Hưng thực hiện hiệu quả trong nhiều năm học qua. Tiêu biểu là những tấm gương học sinh tích cực tham gia và đạt kết quả tốt trong các bài thu hoạch như các bạn học sinh Nguyễn Thị Kim Thư, Đỗ Nguyên Phương, Lương Huyền Trang- lớp 7A2 .
Nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng những hành động thiết thực và việc làm cụ thể, học sinh trường THCS Đô Thị Việt Hưng đã có những buổi tham quan dã ngoại tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Quận Long Biên. Qua đó các bạn học sinh hiểu rõ hơn về quá khứ hào hùng của thế hệ cha ông. Đồng thời, thông qua hoạt động này, các bạn sẽ hiểu sâu hơn, gần gũi hơn và nâng cao ý thức trách nhiệm đối với quê hương đất nước.
Sau mỗi đợt tham quan, các bạn đều có những bài viết lưu lại cảm xúc suy nghĩ về các di tích như những bài học bổ ích lí thú. Tiêu biểu là bài viết của các bạn học sinh Nguyễn Thị Kim Thư, Đỗ Nguyên Phương, Lương Huyền Trang. Các bạn đều là học sinh lớp 6A2 trường THCS Đô Thị Việt Hưng năm học 2018-2019, năm nay là học sinh lớp 7A2. Đây là những gương mặt học sinh tiêu biểu trong phong trào học tập. Đặc biệt cả ba bạn đều rất hăng say tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của Trường. Trong đợt khen thưởng của UBND Quân Long Biên cho các cá nhân có bài viết đạt kết quả tốt về các hoạt động tham quan tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Quận Long Biên năm học 2018-2019 vừa qua, Nguyễn Thị Kim Thư, Đỗ Nguyên Phương, Lương Huyền Trang đều được khen thưởng và nhận được những lời nhận xét tốt đẹp của Ban giám khảo về bài viết: “Bài viết thể hiện sự nhận thức sâu sắc về di sản văn hóa và ý thức bảo tồn di sản văn hóa” (bài của Nguyễn Thị Kim Thư); “Bài viết đã nêu lên những giá trị của di tích lịch sử qua cái nhìn độc đáo và có sự liên hệ bản thân sâu sắc về trách nhiệm bảo vệ di tích lịch sử”(bài của Đỗ Nguyên Phương); “Sáng tạo, độc đáo trong cái nhìn về di tích lịch sử. Trình bày rõ ý thức trách nhiệm của học sinh trong hiện tại và tương lai đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị của di tích lịch sử”(bài của Lương Huyền Trang).
Xin chúc các bạn tiếp tục phát huy truyền thống học tập tốt, rèn luyện tốt, hăng hái trong các phong trào hoạt động tập thể của học sinh trường THCS Đô Thị Việt Hưng.